Những nguyên liệu rẻ và dễ kiếm này lại vô cùng hiệu quả loại bỏ mùi hôi khó chịu ở nách và làm cho vùng da này trắng sáng và thơm mát hơn.

Mùa hè đến cũng là lúc bạn thường xuyên diện những trang phục áo 2 dây, váy sát nách…, nếu như nách hay đổ mồ hôi, bị thâm hoặc có mùi khó chịu thì quả thực là nỗi tự ti rất lớn của các bạn gái.  Hãy áp dụng theo công thức dưới đây để đánh bay nỗi lo ngại về vùng da dưới cánh tay.


Trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên


1. Nguyên liệu:

- 1 quả chanh

- 2-3 cây cần tây

- Muối trắng nguyên hạt

2. Cách làm:

- Chanh cắt đôi, vắt lấy nước, lọc bỏ hạt. Bạn tách lấy phần vỏ chanh để riêng, thái nhỏ.

- Cần tây sau khi rửa sạch, bạn hãy xay nhuyễn, sau đó cho nước cốt chanh, phần vỏ chanh đã thái nhỏ cùng với 1 chút muối tinh vào và trộn đều.  Xay nhuyễn hỗn hợp lại một lần nữa và cho ra chiếc bát nhỏ.

3. Cách thực hiện:

- Sau khi tắm sạch, bạn hãy dùng tay thoa đều hỗn hợp này lên 2 bên nách và chà theo vòng tròn từ 10-15 phút.

- Cuối cùng bạn chỉ cần tắm sạch lại bằng nước.

- Chú ý thực hiện mỗi ngày cho đến khi bạn thấy vùng da nách bắt đầu sáng lên và nách hết hẳn mùi khó chịu.

Sở dĩ hỗn hợp này có tác dụng khử mùi hôi nách và làm nách trắng sáng lên là bởi trong chanh có rất nhiều axit nitric có tác dụng tẩy da chết, loại bỏ các sắc tố đen trên da một cách tự nhiên, mà bạn lại không lo bị bắt nắng như khi áp dụng mặt nạ chanh cho khuôn mặt.

Bên cạnh đó, cần tây cũng chứa rất nhiều chất xenluloza có khả năng loại bỏ nhanh những sắc tố đen và tối màu trên da, làm da sáng dần lên trông thấy. Còn muối tinh cũng có tác dụng kháng khuẩn, hút mùi, giữ cho vùng da nách luôn sạch sẽ, không bị mồ hôi ẩm ướt và khó chịu.

Chính vì thế, sự kết hợp của 3 thành phần trên có công dụng rất tốt để loại bỏ vùng thâm ở các vùng da như đầu gối, khuỷu tay, khuỷu chân, nách, vùng bikini… Bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng biện pháp này vừa đơn giản vừa tiết kiệm mà lại vô cùng an toàn, không lo bị kích ứng da hay gây ra tác dụng phụ.

Song song với việc áp dụng cách này, bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây để giữ cho nách luôn sạch sẽ và trắng sáng:

- Nên lựa chọn trang phục bằng cotton để thấm hút mồ hôi dễ dàng, tránh mặc các loại áo, váy quá chật, nhất là ở vùng nách.

- Không nên dùng nhíp nhổ lông nách thường xuyên.

- Hạn chế sử dụng các sản phẩm lăn mùi chứa nhiều thành phần hóa học sẽ khiến nách càng bị thâm hơn. Chú ý lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc và thành phần từ tự nhiên.

Theo Hà An/ Một Thế Giới

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Tụng trì chú đại Bi

KINH KIM CANG

HÃY LUÔN NUÔI DƯỠNG TÂM THÁI CỦA BẠN,HÃY LUÔN H